Thước lái xe Captiva 2017 ( C140)

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM
Mã sản phẩm: GM# 95421915
Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM
phụ tùng oto Minh Anh là :18,500,000 VND/ Cái
Hàng mới 100% chính hãng GM
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779
Cam kết bán hàng chính hãng

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM


Mã sản phẩm: GM#  95421915

Xuất xứ: Nhập khẩu trực tiếp GM Korea

Dùng cho các xe:  Captiva từ 2014 đến 2018

Tình trạng: Mới 100%

Bảo hành: 3 tháng

Bạn hãy thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra khi chiếc xe đột nhiên không tuân theo sự điều khiển của bạn?
Trong quá trình sử dụng, hệ thống lái cũng sẽ chịu sự tác động của ma sát và các loại lựa khác làm hệ thống dần bị hao mòn, biến dạng, hoặc gây ra hư hỏng theo thời gian,… may mắn thay đó là chúng ta có thể cảm nhận được các dấu hiệu báo trước khi hệ thống lái của xe mất kiểm soát.



1. Tay lái nặng


Hiện tượng này sẽ làm bạn cảm thấy hết sức khó chịu khi phải tốn sức để điều khiển chiếc xe của mình và còn thiếu an toàn khi phải di chuyển trên đường nhất là khi tình trạng bị kẹt xe, xe cộ đông đúc trong giờ cao điểm.
Khi phát hiện xe có hiện tượng trên, điều đầu tiên mà bạn cần làm là xem xét, kiểm tra dầu và bộ phận bơm trợ lực lái. Nguyên nhân có thể là do dầu trợ lực lái của xe bạn thấp hơn mức( Low) cho phép hoặc bộ phận bơm trợ lực của bạn bị hư hỏng dẫn đến tình trạng này.
Trong trường hợp này có thể là do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm hay hở đường dầu tới thước lái hoặc bị xước bề mặt bơm.
Khi phát hiện xe có tình trạng trên, lái xe có thể tự tiến hành kiểm tra mức dầu trợ lực lái của xe bằng mắt thường với dụng cụ hỗ trợ, xem xét mức dầu trợ lực nằm trong khoảng an toàn Min – Max (Full – low) là được. Nếu thấy thiếu dầu trợ lực bạn hãy điều khiển xe đến gara gần nhất để được châm thêm dầu, đảm bảo cho hệ thống lái hoạt động tốt và di chuyển an toàn. Trong trường hợp mà mức dầu trợ lực lái của xe vẫn đảm bảo và không tìm ra nguyên nhân, bạn cần đem xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa. (bạn sẽ có thể phải thay cánh bơm trợ lực hay thay ống dẫn dầu hoặc gia công lại bề mặt bơm)


2. Tay lái trả chậm


Hiện tượng này xảy ra thường đi chung với hiện tượng tay lái nặng do bộ phận bơm trợ lực của xe hoạt động kém. Việc này có thể do mức áp suất và lưu lượng dầu qua bơm giảm khiến thước lái bị lỗi dịch chuyển chậm khi ta điều khiển đánh lái.
Nguyên nhân có thể là do thước lái bị hở séc măng bao kín làm cho dầu lọt qua khoang bên cũng gây ra hiện tượng chậm trả lái. Ngoài ra chúng ta còn có các nguyên nhân khác như: các đăng lái hoặc bộ phận thanh dẫn động lái bị khô mỡ, bị mòn làm tăng lực ma sát khi ta trả lái.
Trong trường hợp này, bạn nên lái xe đến gara để tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng lại chiếc xe của mình. Xe của bạn sẽ cần bảo trì bôi mỡ bôi trơn vào các khớp trục bị khô, gia công hoặc thay thế các khớp, chi tiết bị hỏng. Trường hợp chi tiết séc măng bao kín của thước lái bị hở, vậy cần thay một bộ séc măng mới.


3. Vành tay lái bị rơ


Độ rơ của vành tay lái sẽ phản ánh rõ độ rơ của hệ thống lái. Tình trạng này thường hay sảy ra do quá trình sử dụng lâu ngày nên tại các vị trí của khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị ăn mòn làm gia tăng độ trễ khi lái xe. Khi độ rơ của vành tay lái nhiều, tài xế cần phải đưa xe đến các gara, trung tâm để được điều chỉnh lại bạc lái.


4. Tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái


Khi đánh lái để điều khiển xe mà hệ thống lái của xe bạn phát ra những tiếng kêu bất thường. Vậy các tiếng kêu đó xuất phát từ đâu?

Khi mức dầu trợ lực có trong máy xuống quá thấp hoặc bộ phận bơm trợ lực của xe hoạt động kém, khi đó ta đánh hết lái sẽ nghe thấy tiếng kêu “re re” phát ra nhưng trước khi có hiện tượng này chúng ta có thể dễ dàng phát hiện tay lái nặng hoặc là việc trả lái bất thường. Khi chúng ta đánh lái nhẹ mà thấy có tiếng kêu lục khục phía dưới gầm xe thì đây có thể là do bạc lái xe bị mòn hay bị rơ.

Đối với những dòng xe sử dụng đai dẫn động riêng biệt, khi lái xe đánh lái mà nghe có tiếng kêu rít khó chịu thì đó là do bộ phận đai dẫn động bị trùng và dẫn đến hiện tượng trượt phát ra tiếng kêu.


Khi phát hiện tiếng kêu bất thường này của hệ thống lái xe mình. Vậy hãy tự kiểm tra mức dầu trợ lực và châm thêm nếu thấy cần thiết. Đưa xe đến trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng để chiếc xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt đảm bảo cho mỗi chuyến đi.
Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM

Thước lái xe Captiva 2017 ( C140) chính hãng GM

0 Đặt hàng:

 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET