Cụm bơm ABS Spark 2013 Chính hãng GM

Cụm bơm  ABS SPARK 2013 Chính hãng GMCụm bơm  ABS Chevrolet Spark M300 Chính hãng GM

Mã sản phẩm: 95996701
Giá bán tại phụ tùng oto Minh Anh là :4,350,000 VND/ Cái
Hàng mới 100% chính hãng GM
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779
Cam kết bán hàng chính hãng

BẤM VÀO ĐÂY ĐẶT HÀNG

THÔNG TIN SẢN PHẨM:

Khi quý khách đang lái xe trên đường cao tốc với tốc độ trên 60 km/h mà bắt thình lình gặp một tình huống nguy hiểm trước mặt, phản ứng tự nhiên của chúng ta là đạp thật mạnh chân phanh, làm cho hệ thống bánh xe miết cứng xuống mặt đường. Tuy nhiên, do nguyên lý của quán tính, chiếc xe đang chạy nhanh không dễ gì đứng lại ngay được, dàn bánh xe bị xiết cứng đó sẽ vẫn trượt thêm một đoạn daì nữa trước khi dừng hẳn, với tiếng rít chói tai của cao su nghiến trên mặt đường, rồi khói và mùi khét do bánh xe bốc cháy tỏa ra. Lúc đó, tài xế đã không còn kiểm soát được tay lái của mình, làm cho chiếc xe phóng đi trong trạng thái loạng choạng, và nguy cơ dẫn đến tai nạn nguy hiểm nghiêm trọng.


Hệ thống ABS

Nhằm hạn chế những tính huống này xảy ra,năm 1970 các nhà sản xuất xe hơi đã chế tạo ra hệ thống phanh chống bó cứng ABS (Anti-Locking Brake System), giúp các bánh xe không bị khóa cứng khi phanh gấp ở tốc độ cao, nhất là trên những mặt đường trơn ướt hoặc đóng băng, nhờ đó các tài xế có thể kiểm soát được tay lái, đưa xe vào vị trí an toàn trong tình trạng khẩn cấp. Cho đến nay, ABS mỗi ngày mỗi hoàn thiện hơn và đã có mặt trong hầu hết các loại xe trong đó có chevrolet Spark 2013 lắp ráp tại Việt Nam cũng được trang bị tính năng này.
Sau đây chúng ta sẽ phân tích vài nét cơ bản của hệ thống phanh chống bó cứng ABS :

Trong những điều kiện chạy và phanh bình thường, tài xế không cảm thấy có gì khác biệt giữa một hệ thống phanh chống bó cứng ABS và hệ thống tiêu chuẩn không-có-ABS. Chỉ những lúc phanh gấp, hệ thống phanh chống bó cứng ABS mới phát huy tác dụng, khi đó bàn thắng sẽ rung mạnh với những cái nhồi đập cao hơn, tiếp nối bởi một tiếng “click” nghe thấy khá rõ ràng.


Hệ thống ABS tiêu chuẩn bao gồm những thành phần sau đây:


Hydraulic Control Unit (HCU): Bộ Điều Khiển Thủy Lực.
Anti-lock Brake Control Module: Bộ Điều Khiển ABS (chống bó cứng phanh)
Front Anti-lock Brake Sensors/Rear Anti-lock Brake Sensors: Bộ cảm biến bánh trước/Bộ cảm biến bánh sau.
Hệ thống ABS hoạt động:
– Khi tài xế đạp gấp chân thắng, dầu thắng sẽ được đẩy vào trong bộ Điều Khiển Thuỷ Lực HCU, và được ép lại tại đây để nâng cao áp suất trước khi đưa dầu đến các bộ phận thắng trong mỗi bánh xe.

– Trong khi phân tích những dữ liệu do bộ cảm biến tại các bánh xe cung cấp, nếu hệ thống ABS “cảm thấy” một chiếc bánh nào đó sắp bị khóa cứng, thì nó sẽ đóng Valve không cho dầu đổ xuống đó nữa, và mở Valve khi cần thiết cho dầu thắng lưu thông trở lại, bảo đảm cho bánh xe lăn đều trong khi giảm tốc, tránh tình trạng bánh bị khóa cứng.

– Từ vận tốc 20km/h trở lên, hệ thống ABS sẽ tự động vận hành, và chúng ta sẽ nghe một tiếng “click” bên trong máy. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 20km/h, ABS sẽ tự ngưng hoạt động.

– Trong trường hợp hệ thống ABS trục trặc, xe vẫn tiếp tục hoạt động với hệ thống thắng tiêu chuẩn. Thông thường khi đèn vàng trên đồng hồ ABS sáng lên, cho biết có trục trặc, đó là lúc hệ thống tự động được chuyển về trạng thái tiêu chuẩn, và chúng ta phải biết rằng hệ thống ABS không còn hiệu quả trong những lúc thắng gấp nữa.

– Hệ thống ABS hoạt động chủ yếu nhờ vào dầu thắng. Nếu vì lý do nào đó dầu trong hệ thống không đầy đủ, hệ thống ABS sẽ không còn hiệu quả.


Cụm bơm  ABS SPARK 2013 Chính hãng GM

0 Đặt hàng:

 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET