Bốn phân tích quan trọng để lựa chọn mua bảo hiểm xe ôtô cá nhân

Thời kỳ bão giá kéo dài khiến người tiêu dùng phải tìm mọi cách để thắt chặt chi tiêu.
Người tiêu dùng thông thái nhất chưa hẳn là người mua được những sản phẩm có giá rẻ nhất hay có khuyến mãi nhiều nhất. Với bảo hiểm ô tô, bạn nên lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường
Những phân tích sau đây nhằm giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi mua bảo hiểm ô tô.
1. So sánh quyền lợi bảo hiểm 
Hai phần quan trọng nhất trong điều khoản bảo hiểm là “Phạm vi bảo hiểm” và “Điều khoản loại trừ”. Hầu hết các công ty liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Tất nhiên, ở những công ty sau bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn. Ngược lại, “Điều khoản loại trừ” càng ít thì khách hàng càng có lợi.
Bạn cũng nên kiểm tra xem hợp đồng bảo hiểm có sẵn các quyền lợi sau hay không:
• Bảo hiểm mất cắp bộ phận
• Bảo hiểm thủy kích
• Sửa chữa tại garage tự chọn
• Thay thế phụ tùng chính hãng không tính khấu hao
Số tiền bảo hiểm cũng là một điểm cần lưu ý. Nếu bạn chọn số tiền bảo hiểm thấp hơn thì phí bảo hiểm sẽ thấp hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ được bồi thường ít hơn khi tổn thất xảy ra.
Nếu bạn mới mua xe thì nên chọn sản phẩm bảo hiểm có cam kết bồi thường xe mới hoàn toàn nếu xảy ra tổn thất toàn bộ (từ 75% trở lên). Cần lưu ý là nhiều công ty chỉ bồi thường theo giá thị trường vào thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.
Với bảo hiểm ô tô, bạn nên lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường.
2. So sánh công ty bảo hiểm
Nhiều người chọn mua bảo hiểm từ người thân hay người quen làm trong công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, điều này thường không có tác dụng gì khi sự cố xảy ra, đặc biệt là khi người này đã nghỉ việc. Nên nhớ là bạn ký hợp đồng với công ty bảo hiểm chứ không phải là với một cá nhân. Do đó, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:
• Năng lực tài chính của doanh nghiệp
• Đường dây nóng 24/24 (hãy thận trọng nếu là đó là một số điện thoại di động)
• Cứu hộ giao thông (khi nào được cứu hộ? giới hạn khoảng cách cứu hộ?)
• Mạng lưới garage sửa chữa (đặc biệt là các garage chính hãng)
• Đánh giá của các lái xe và chủ xe về thời gian và thủ tục bồi thường (có thể việc bồi thường chậm 1-2 ngày sẽ khiến bạn mất nhiều tiền hơn so với số tiền bạn có thể tiết kiệm từ phí bảo hiểm)
Liberty đi đầu trong việc duyệt bồi thường trực tuyến để đơn giản hóa thủ tục bồi thường
3. Lựa chọn mức miễn thường
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm ô tô mà vẫn được hưởng quyền lợi tốt và dịch vụ tốt? Cách khôn ngoan nhất là lựa chọn công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và mua bảo hiểm có mức miễn thường.
Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Ví dụ, với mức miễn thường là 1 triệu đồng thì khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng thì khách hàng trả 1 triệu đồng, và doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.
Phí bảo hiểm khi có mức miễn thường sẽ thấp hơn nhiều so với khi không có mức miễn thường. Đặc biệt, nếu chọn mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp. Ví dụ, khi mua bảo hiểm của Liberty, khách hàng sẽ được giảm từ trên 20% đến gần 50% phí bảo hiểm, tùy theo mức miễn thường là 1 triệu, 2 triệu hay 5 triệu đồng cho mỗi vụ tổn thất. Cụ thể hơn, chỉ cần chọn mức miễn thường 1 triệu, chủ xe Daewoo Lacetti EX 1.6 sẽ được giảm 28,79% phí bảo hiểm; Toyota Innova G được giảm 25,88%; Ford Escape 3.0 giảm 25,72%; Honda Civic 2.0 giảm 24,48% ...
4. Giữ gìn xe cẩn thận
Một số người có suy nghĩ rằng khi đã mua bảo hiểm rồi thì cứ dồn hết rủi ro cho công ty bảo hiểm và lái xe rất bất cẩn. Điều này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của chính họ và nhiều người khác mà còn khiến họ phải đóng phí bảo hiểm cao hơn hay bị từ chối tái tục hợp đồng.
Để khuyến khích khác hàng tự bảo vệ tài sản, hầu hết các công ty bảo hiểm đều có chính sách giảm phí bảo hiểm tái tục từ 10% đến 30% nếu khách hàng không có yêu cầu bồi thường nào trong năm trước. Đặc biệt, nếu mua bảo hiểm ô tô của Liberty, bạn còn được giảm phí đến 50% nếu yêu cầu bồi thường ít hơn 3 lần/năm và số tiền bồi thường không vượt quá 300% phí bảo hiểm.
Bạn cũng nên lưu ý là những xe đã bị sửa chữa nhiều lần sẽ bị mất giá đáng kể. Do đó, giữ gìn xe cẩn thận không chỉ tốt cho công ty bảo hiểm mà còn có lợi cho chính bạn nữa.
 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET