Cảm biến ô xy khí xả trên xe Cruze 1.6 chính hãng GM

Cảm biến ô xy khí xả trên xe Cruze 1.6 chính hãng GMCảm biến ô xy khí xả trên xe Cruze 1.6 chính hãng GM

Mã sản phẩm: 25189499
Giá bán tại phụ tùng oto Minh Anh là 1,530,000 VND/ Cái
Hàng mới 100% chính hãng GM
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779
Cam kết bán hàng chính hãng

BẤM VÀO ĐÂY ĐẶT HÀNG

THÔNG TIN SẢN PHẨM:

Mã sản phẩm: 25189499  Giá bán tại phụ tùng oto Minh Anh là 1,530,000 VND/ Cái  Hàng mới 100% chính hãng GM  Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội  Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779  Cam kết bán hàng chính hãng
Cảm biến ô xy là gì? Các bạn có thể hiểu nôm na rằng, cảm biến oxy trong xe có vai trò tương tự như là một chiếc máy dùng để đo lượng khí oxy còn dư thường trong khí thải động cơ, sau đó truyền dữ liệu đo được vể ECU để tính toán và đưa ra phương án điều chình nhiên liệu và lượng khí nạp vào sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Do đó nếu cảm biến oxy bị hỏng sẽ khiến cho lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng vọt, vì thế chúng ta cần nắm được những dấu hiệu cho thấy cảm biến bị hỏng và cách khắc phục để giảm thiểu hao tổn.
Các lỗi thường gặp ở cảm biến ô xy
Một lưu ý đầu tiên muốn anh em thợ chú ý : giá trị đọc cho cảm biến ô xy băng rộng trên máy kiểm tra có thể gây hiểu nhầm. Nhiều anh em kỹ thuật sử dụng phần mềm OBD II "chung" tự động chuyển đổi đầu ra điện áp cảm biến băng rộng của điều khiển động cơ thành thang đo từ 0 đến 1 volt, giống như cảm biến ô xy thông thường.

Làm như vậy dẫn đến điện áp đó không thay đổi nhiều, chúng ta có thể kết luận sai rằng cảm biến băng rộng bị trục trặc.

Cảm biến ô xy bị bẩn
Một cảm biến bị bẩn không thể truyền đạt chính xác hỗn hợp không khí / nhiên liệu. Theo nghĩa này, cảm biến băng rộng và cảm biến O2 đều nhạy như nhau. Có nhiều nguồn gây ô nhiễm:

Nước làm mát từ rò rỉ trong hệ thống làm mát (miếng đệm đầu xi lanh bị rò rỉ hoặc vết nứt trên đầu xi lanh)
Photpho từ dầu động cơ đã tìm được đường đến buồng đốt (dẫn hướng và phớt van bị mòn, vòng piston hoặc xi lanh bị mòn)
Chất bịt kín RTV có hàm lượng silicone cao
Một số phụ gia xăng dầu
Một cảm biến oxy nếu bị bẩn nhẹ, sẽ phản ứng chậm với những thay đổi đột ngột trong hỗn hợp không khí / nhiên liệu. Nếu cảm biến ô xy bị bẩn cao, nó hoàn toàn không phản ứng.

Rò rỉ và trục trặc
Bên cạnh ô nhiễm, rò rỉ nén hoặc trục trặc có thể gây nhầm lẫn cho cảm biến ô xy, dẫn đến quá trình đốt cháy không hoàn toàn gây ra lượng oxy cao trong hệ thống xả. Đây cũng là trường hợp một ống xả bị rò rỉ.
Nhiệt độ tăng cường của cảm biến ô xy băng rộng
Cảm biến ô xy băng rộng yêu cầu nhiệt độ hoạt động cao hơn (650 ° C) so với cảm biến oxy thông thường (350-400 ° C). Trong mọi trường hợp, LUÔN LUÔN kiểm tra mạch điện xem có trục trặc không trước khi quyết định xem chính cảm biến có bị trục trặc hay không.

Rò rỉ chân không hoặc van EGR
Rò rỉ chân không trong đường ống nạp, ống chân không lỏng hoặc van EGR không đóng.

Bơm nhiên liệu, bộ lọc nhiên liệu, bộ điều chỉnh áp suất hoặc vòi phun
Nếu không thể xác định được nguồn gây ra lỗi nào ở trên, cần kiểm tra nguồn cung cấp nhiên liệu. Áp suất nhiên liệu quá thấp - ví dụ : do bơm nhiên liệu bị mòn, bộ lọc nhiên liệu bị chặn hoặc bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu bị rò rỉ. Vòi phun ngâm là một nguồn có thể có lỗi.
Đồng hồ đo lưu lượng khí
Nếu hệ thống nhiên liệu không có bất kỳ dấu hiệu lỗi nào, cần kiểm tra giá trị tải bằng máy kiểm tra. Chú ý với những thay đổi trong luồng khí được chỉ định khi tăng tốc động cơ. Nếu cảm biến trong máy đo lưu lượng khí bị bẩn, nó có thể gây ra giá trị quá thấp cho luồng khí được truyền đến ECU.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Nếu đồng hồ đo không khí hoạt động bình thường, hãy kiểm tra chức năng của cảm biến nhiệt độ làm mát để đọc chính xác. Bằng động cơ lạnh, đọc nhiệt độ nước làm mát được so sánh với đọc nhiệt độ từ không khí nạp. Cả hai phép đo phải giống hệt nhau. Nếu có sự khác biệt, chắc chắn có vấn đề .

Cảm biến oxy băng rộng bị hỏng hoặc trục trặc
Nếu tất cả đều ổn, vấn đề có thể là (các) cảm biến băng rộng bị bẩn hoặc hỏng hóc không đo chính xác. Trong General Motor, người thử nghiệm tại nhà máy có thể thực hiện "Điều khiển A / F kiểm tra hoạt động". Chức năng này nằm trong menu Chẩn đoán, Tăng cường OBD II, Kiểm tra hoạt động, Kiểm soát A / F.

Thử nghiệm thay đổi hỗn hợp - trong khi động cơ đang chạy - để kiểm tra phản ứng của cảm biến oxy băng rộng.

2. Khi nào cần thay cảm biến ô xy

Thông thường các hãng sản xuất thường khuyên người dùng nên thay mới cảm biến ô xy sau khoảng 100.000m di chuyển.

Tuy nhiên, trong thực tế thì con số này chưa hẳn đã cần thiết, thậm chí nó còn gây lãng phí nếu thiết bị cảm biến vẫn còn hoạt động tốt.
Chính vì thế trong các garage sửa xe hiện nay, thường sử dụng các loại bộ tháo cảm biên ô xy để tháo cảm biến một cách dễ dàng đồng thời kiểm tra kỹ càng khả năng vận hành của cảm biến oxy trước khi ra quyết định thay mới hay tiếp tục sử dụng cảm biến cũ.
Cảm biến ô xy khí xả trên xe Cruze 1.6 chính hãng GM
Cảm biến ô xy khí xả trên xe Cruze 1.6 chính hãng GM

0 Đặt hàng:

 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET