Rơ le ( chuột đề) xe Captiva

Rơ le ( chuột đề) xe Captiva
Mã sản phẩm: 90410741
Giá bán tại phụ tùng oto Minh Anh là :550,000 VND/ cái
Hàng mới 100% chính hãng GM
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779
Cam kết bán hàng chính hãng

Rơ le ( chuột đề) xe Captiva


Vai trò của rơ le ( Chuột đề) trong máy đề khởi động động cơ ôtô

Trong máy đề khởi động điện của động cơ ô tô, rơ le đề ( công tắc từ) hoạt động như một công tắc chính để cấp điện cho máy đề, nó làm đóng, mở bánh răng máy đề ăn khớp bánh răng dẫn động với vành răng trên bánh đà. 
Để thực hiện được việc đó công tắc từ được cấu thành từ hai cuộn dây: cuộn hút (cuộn kéo) và cuộn giữ.
     Cuộn hút và cuộn giữ trong máy khởi động là hai cuộn dây có cùng chiều quấn. Trong đó cuộn hút có số vòng dây ít hơn cuộn giữ, song tiết diện dây quấn lại lớn hơn. Do đó, công suất của cuộn hút lớn hơn của cuộn giữ và lực điện từ do cuộn hút sinh ra cũng lớn hơn cuộn giữ. Cuộn hút được quấn bên trong còn cuộn giữ được quấn vòng bên ngoài bao quanh chu vi của pit tông.
 Khi ta bật khóa điện sang vị trí khởi động (Start), dòng điện từ (+) ắc quy chia làm 2 nhánh: Nhánh 1 đi qua cuộn giữ về âm nguồn. Nhánh 2 qua cuộn hút, phần ứng của mô tơ đề về âm nguồn làm mô tơ quay với tốc độ chậm.
Lúc này, từ trường do hai cuộn sinh ra sẽ hút pittông sang phía trái làm công tắc chính đóng lại, đồng thời đẩy bánh răng trục dẫn (lắp trên cùng một trục với pittông) vào ăn khớp với vành răng trên bánh đà để thực hiện quá trình khởi động động cơ ô tô. Sau khi công tắc chính đóng lại, cuộn hút sẽ bị mất dòng điện chạy qua do lúc này dòng điện đi từ (+) ắc quy qua công tắc chính đến phần ứng mô tơ đề về âm nguồn. Do không có sự sụt áp trên cuộn hút nên lúc này mô tơ đề sẽ tăng tốc độ làm động cơ khởi động. Cuộn giữ duy trì trạng thái đóng của tiếp điểm chính.
Khi người dùng chuyển công tắc từ vị trí Start sang vị trí ON. Khi đó dòng điện đi từ (+) ắc quy qua tiếp điểm chính vào 2 cuộn dây. Lực từ do 2 cuộn dây sinh ra có chiều ngược nhau. Lực do cuộn hút sinh ra lúc này có chiều từ trái qua phải kết hợp cùng lực đàn hồi của lò xo thắng lực giữ của cuộn giữ đẩy pittông sang phải ngắt tiếp điểm chính, mô tơ đề và cả 2 cuộn được ngắt nguồn điện.
Khi người dùng chuyển công tắc từ vị tri Start sang vị trí ON. Khi đó dòng điện đi từ (+) ắc quy qua tiếp điểm chính vào 2 cuộn dây. Lực từ do 2 cuộn dây sinh ra có chiều ngược nhau. Lực do cuộn hút sinh ra lúc này có chiều từ trái qua phải kết hợp cùng lực đàn hồi của lò xo thắng lực giữ của cuộn giữ đẩy pittông sang phải ngắt tiếp điểm chính, mô tơ đề và cả 2 cuộn được ngắt nguồn điện.

Khác hiện tượng cho thấy rơ le đề hoạt động kém như:
- Đề nhiều lần mới khởi động được động cơ cho dù ắc quy vẫn đủ dòng điện và điện áp định mức
- Khi khởi động có phát ra tiếng kêu không bình thường do bánh răng đề và vành răng của bánh đà chưa ăn khớp hoàn toàn ( lực hút của rơ le) không đủ lớn

Khi gặp các hiện tượng trên, chúng ta nên nhanh chóng đưa xe vào các trung tâm sửa chữa xe để khắc phục sớm tình trạng này. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến ắc quy và nguy hiểm hơn là có thể hỏng bánh răng đề và bánh đà, gây thiệt hại không nhỏ đến thời gian và kinh phí để khắc phục

Rơ le ( chuột đề) xe Captiva

Rơ le ( chuột đề) xe Captiva

Rơ le ( chuột đề) xe Captiva




0 Đặt hàng:

 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET