Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM
Mã sản phẩm: 95227758
Giá bán tại phụ tùng oto Minh Anh là :3,250,000 VND/ cái
Hàng mới 100% chính hãng GM
Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
Điện thoại liên hệ: 094-669-8822 hoặc 0944648779
Cam kết bán hàng chính hãng

Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa xe ô tô

 Hệ thống điều hòa xe ô tô nói chung, được áp dụng rất nhiều định luật vật lý để chế tạo nên một chiếc điều hòa. Thế nhưng, có hai nguyên tắc cơ bản là hiện tượng thu nhiệt khi một chất lỏng bay hơi và tỏa nhiệt khi nó chuyển từ hơi sang lỏng. Vì vậy, chiếc điều hòa không khí nào cũng có một máy nén, bình ngưng ( giàn nóng điều hòa), bình làm khô, van giãn nở nhiệt ( van tiết lưu), máy hóa hơi và “dòng máu” là chất môi làm lạnh. Chất môi lạnh là chất lỏng có khả năng bay hơi ở nhiệt độ thấp. Trước kia, ngành công nghiệp điện lạnh sử dụng chất R-12 nhưng do chứa chlorofluorocarbon (CFC) gây thủng tầng ozon nên nó được thay bằng R-134a từ 1996.


Nguyên lý hoạt động có thể tóm gọn thành các bước như sau: Đầu tiên, máy nén, được nối với động cơ thông qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí (từ bình chứa gas) rồi nén ở áp suất cao. Khi bị nén, nhiệt độ chất môi lạnh tăng lên và nó được đẩy sang giàn nóng để giải nhiệt, nằm ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt làm mát riêng để nhiệt độ ở giàn nóng được giảm nhanh. 
Ở giàn nóng, do được tản nhiệt ở áp suất cao nên chất làm lạnh hóa thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (van tiết lưu).

Tại van tiết lưu, áp suất giảm đột ngột nên chất môi lạnh hóa hơi trong giàn lạnh. Tại đây, chất môi lạnh lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống. Hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi ra  trong ca-bin để làm mát trong xe.
Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa xe ô tô

 Hệ thống điều hòa trên xe ô tô thường hoạt động khá ổn định nhưng thỉnh thoảng chúng cũng có những trục trặc. Nếu có dấu hiệu bất thường bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách sờ vào ống dẫn ga, thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Các nhà sản xuất quy định ống cao áp có đường kính nhỏ hơn ống thấp áp. Nếu nhiệt độ giữa hai ống này không chênh nhau nhiều thì rất có thể điều hòa của bạn gặp đã có trục trặc.

Hiện tượng này có nguyên nhân do lượng chất làm lạnh không đủ và cách khắc phục là bạn tới các trung tâm sửa chữa xe ôt ô để nạp thêm môi chất lạnh. Trường hợp thứ hai là do dây cua-roa dẫn động động cơ với máy nén quá chùng và có sự trượt, dẫn đến thất thoát công và máy nén không thể nén chất môi lạnh đến áp suất cần thiết.

Tuy nhiên, đó là những hỏng hóc liên quan trực tiếp đến các thiết bị trong hệ thống. Còn có những lý do như dàn lạnh quá bẩn khiến dòng gió bị cản, tản nhiệt ra xung quanh khiến hiệu quả làm lạnh giảm. Bạn có thể kiểm tra tốc độ gió thổi mạnh hay yếu; nếu dây cao áp và dây thấp áp vẫn bình thường thì có thể kết luật cần phải làm sạch giàn lạnh. Để đo hiệu quả làm lạnh, bạn để động cơ ở vòng tua 1.500 vòng/phút, đặt máy lạnh ở mức cao nhất. Sau 5 phút, bạn có thể đo nhiệt độ ca-bin và nhiệt độ gió thổi ra từ giàn lạnh. Nếu nhiệt độ ở mức cao, bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống.

Từ nguyên lý trên chúng ta thấy giàn nóng điều hòa cần giải nhiệt nhanh, mà vật liệu chế tạo giàn nóng đòi hỏi phải làm bằng nhôm nguyên chất mới đạt được các yêu cầu này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giàn nóng và két nước làm nhái, có giá thành rất rẻ, do chúng được sản xuất bằng các loại vật liệu rẻ tiền và rất chóng hỏng.

Vì vậy, khi phải thay giàn nóng điều hòa xe Gentra, quý khách nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để tránh phải khắc phụ nhiều lần, tốn thời gian và chi phí không cần thiết.
Giàn nóng điều hòa xe Gentra chính hãng GM

0 Đặt hàng:

 
Copyright © 2015. Phụ tùng chính hãng mang đến an toàn cho bạn! . All Rights Reserved
Design by phutungchevrolet.com . Published by PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GM-CHEVROLET